TIN HỌC ỨNG DỤNG TẠI HẢI PHÒNG  

 TIN HỌC ỨNG DỤNG TẠI HẢI PHÒNG

     Kỹ năng tin học văn phòng là một trong những kỹ năng đặc biệt quan trọng mà bất kỳ sinh viên nào đang học hoặc sắp ra trường cũng cần phải trang bị trước bức vào môi trường công sở. Với khoá học tin học văn phòng, bạn có khả năng thao tác và sử dụng thành thạo các chương trình: Word, Excel và Powerpoint, có kỹ năng thao tác và sử dụng Internet tốt

TẠI SAO BẠN CẦN HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG
* Chuẩn bị tìm việc làm Kế toán hoặc văn phòng?
* Chưa thành thạo Word, Excel?
* Muốn có kỹ năng gõ 10 ngón?
* Vượt qua bài thi thực hành tin học văn phòng?
* Sử dụng thành thạo tin học văn phòng cho công việc?
* Muốn biết cách khai thác internet để phục vụ các mục tiêu của bạn!

>> Hãy đến với khóa dạy Tin học Văn phòng cấp tốc được Trung tâm tin học Duyên Hải biên soạn và giảng dạy.

1. Các kỹ năng tin học văn phòng cần trang bị

Kỹ năng tin học văn phòng là một trong những yêu cầu quan trọng khi tuyển dụng nhân sự, do đó việc một ứng viên thành thạo tin học với công tác văn phòng được coi là một lợi thế vô cùng lớn.
Cùng tìm hiểu chi tiết các kỹ năng mà một sinh viên hay nhân viên văn phòng cần trang bị để đảm bảo hiệu quả công việc nhé.

1.1 Kỹ năng soạn thảo văn bản

MS Word là một công cụ soạn thảo hữu dụng và phổ biến trên toàn thế giới. Phần mềm cho phép người dùng tạo văn bản, chèn hình ảnh, thay đổi font và màu sắc chữ, ghi chú và nhiều tính năng hữu dụng khác.

Là một phần mềm thế mạnh về soạn thảo văn bản, MS Word còn cung cấp tính năng bổ trợ giúp văn bản sau khi xuất ra hoàn hảo nhất như: kiểm tra chính tả, ngữ pháp khả dụng với đa dạng ngôn ngữ. 

Các phiên bản của Word từ trước đến nay đều có thể mở và làm việc với các định dạng file .txt, .html, v.v.

Đối với các bạn sinh viên sắp ra trường, hay các nhân viên văn phòng cần trang bị và thành thạo các kỹ năng xử lý văn bản bằng phần mềm Word như:

  • Nhập văn bản bằng 10 ngón tay, sử dụng font chữ phù hợp với ngữ cảnh, v.v.

  • Biết cách chèn, tạo các định dạng văn bản như số trang, tách đoạn, căn lề, v.v 

  • Biết cách chèn ảnh, biểu đồ, sơ đồ.

  • Linh hoạt sử dụng, chèn các ký tự như: footnote, symbol, v.v.

  • Biết cách gộp hai hoặc nhiều hơn các văn bản thành một bản thống nhất.

  • Đặt mật khẩu cho file dữ liệu quan trọng, cần được bảo mật.

1.2 Kỹ năng sử dụng bảng tính Excel

Tiếp theo, nếu bạn đang là một sinh viên sắp ra trường và có định hướng làm việc văn phòng, đặc biệt là các bạn học các chuyên ngành như kế toán, thống kê, v.v thì việc trang bị kỹ năng xử lý bảng tính trong Excel hết sức quan trọng.

Bảng tính của Excel gồm nhiều ô tạo bởi các dòng và cột. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng ưu việt, giao diện thân thiện giúp người dùng dễ dàng thao tác.

Các kỹ năng xử lý trong Excel bạn cần quan tâm là:

  • Các tạo bảng tính, định dạng bảng tính (định dạng số, gộp ô, xóa cột, xóa hàng, v.v.)

  • Sử dụng các định dạng tự động như ngày tháng, theo tỉnh, v.v. 

  • Ghi nhớ và nắm rõ cách sử dụng hàm thông dụng: Year, Month, Day, Now, If, Vlookup, Hlookup, Min, Max, Sum, Sumif, Average, Countif, v.v.

  • Thành thạo cách sử dụng bộ lọc có sẵn hoặc tùy chỉnh.

  • Biết cách tạo, vẽ biểu đồ.

  • Cách tạo Hyperlink, v.v.

1.3 Kỹ năng trình bày PowerPoint

PowerPoint là phần mềm giúp bạn tạo ra một bản trình chiếu chuyên nghiệp, thu hút. Khi bạn trình bày một dự án cho Sếp hoặc đối tác của mình, ngoài việc thông tin của dự án chất lượng thì bản trình chiếu (slide) có ảnh hưởng rất lớn tới sự chú ý của người tham dự, khả năng truyền tải ý tưởng và minh họa cho dự án, v.v.

Tuy nhiên, để tạo ra một bản trình chiếu chuyên nghiệp không phải nhân viên văn phòng nào cũng biết cách. Nguyên nhân do thiếu kỹ năng sử dụng PowerPoint khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Do đó, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên cần tích cực trau dồi kiến thức, và kỹ năng sử dụng phần mềm này để không bị bỡ ngỡ khi bước vào thị trường lao động.

PowerPoint cung cấp nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ cho việc sáng tạo ra một bản trình chiếu chuyên nghiệp, thu hút như:

  • Đa dạng hình khối

  • Chèn ảnh và video vào slide

  • Tính năng mask hình ảnh vào hình khối bất kỳ

  • Các hiệu ứng chuyển động đa dạng

  • Tính năng bảo mật tệp dữ liệu, v.v.

2. Kết thúc khóa học, bạn sẽ có một công cụ đắc lực, phục vụ suốt đời cho mục tiêu công việc của bạn.

Học viên sau khi kết thúc khoá tin văn phòng được tổ chức thi để kiểm tra kiến thức đầu ra và lấy căn cứ để cấp chứng chỉ tin học văn phòng 

- Trung tâm dạy tin học văn phòng cung cấp cho học viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để đi làm. Với khoá học tin học văn phòng, bạn có khả năng thao tác và sử dụng thành thạo các chương trình: Word, Excel và Powerpoint, có kỹ năng thao tác và sử dụng Internet tốt.
- Đối tượng tham gia khoá học tin học văn phòng là tất cả những ai có sở thích hoặc muốn tìm hiểu về tin học văn phòng, những nhân viên văn phòng muốn nâng cao khả năng sử dụng tin văn phòng của mình
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt tình sẽ hướng dẫn học viên theo phương pháp dạy kèm từng người. Bạn không những được học kiến thức mà còn được chia sẻ những kinh nghiệm và thủ thuật khi làm việc với các chương trình học tin văn phòng.

3. Phương pháp dạy tin học văn phòng độc đáo chỉ có tại Trung tâm tin học Duyên Hải

Môi trường học tập: thân thiện, thoải mái, tiện nghi và hiện đại.

Học viên được thi cấp chứng chỉ theo quy định cuối khoá học.

Thời gian: Khóa học khai giảng liên tục, đến đăng ký là được xếp lớp học luôn. Học viên được lựa chọn thời gian học phù hợp với mình.

Ca học linh động theo yêu cầu của học viên.

LIÊN HỆ NỘP HỒ SƠ: 
PHÒNG XÉT TUYỂN VÀ KHAO THÍ CHẤT LƯỢNG HỌC VIÊN
TRƯỜNG CAO ĐẲNG DUYÊN HẢI
CS1. 
156/109 Trường Chinh, Đồng Hoà, Kiến An, Hải Phòng
CSHN. Tân Tây Đô, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Nội
. Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội
Hotline: 0968 8686 51 - 0981 3939 25

#tin_học_văn_phòng
#dạy_tin_học_tại_hải_phòng