LỚP NGHIỆP VỤ BUỒNG PHÒNG TẠI HẢI PHÒNG  

Các Nhà hàng – Khách sạn hiện nay đang rất phát triển, theo đó là các ngành nghề liên quan tới Nhà Hàng Khách sạn cũng dần trở nên thiếu hụt nhân lực hoặc nguồn nhân viên đang thiếu chuyên môn và các chứng chỉ đi kèm. Trong đó, Nghiệp vụ buồng phòng khách sạn là một trong những ngành nghề yêu cầu kỹ năng cao. Nhân viên Buồng phòng thực hiện những quy trình, thao tác, phục vụ cho mục đích mang lại trải nghiệm lưu trú tại phòng tốt nhất của du khách.
Sẽ đồng hành cùng khách trong xuyên suốt thời gian khách lưu trú tại Khách sạn, cũng như nghiệp vụ lễ tân hay nghiệp vụ phục vụ bàn thì nghiệp vụ buồng phòng khách sạn cũng rất đa dạng, dàn trải đều cho từng giai đoạn khách ở (khách chưa nhận phòng, khách đang ở tại phòng, khách đã rời khỏi phòng) với nhiều mục đích khác nhau.

Cùng tìm hiểu các công việc của Bộ phận Buồng Phòng.

Để trở thành một nhân viên Buồng phòng chuyên nghiệp, trước tiên bạn phải nắm được các khái niệm trong Buồng phòng bao gồm: cơ cấu tổ chức bộ phận Buồng phòng, vai trò trách nhiệm của Buồng phòng, mối quan hệ với các bộ phận khác, tiêu chuẩn về tác phong, diện mạo của nhân viên Buồng phòng; những thuật ngữ thường sử dụng, quy trình làm việc của bộ phận Buồng phòng, tiêu chuẩn an toàn lao động…
– Thao tác dọn giường cho khách, sắp xếp chăn gối, trải drap giường chuẩn xác, bố trí các vật dụng gọn gàng.
– Chuẩn bị và sử dụng các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ như xe đẩy chứa vật dụng cần thiết, máy hút bụi, màn cửa…
– Phân loại và cách sử dụng hóa chất để vệ sinh buồng ngủ, phòng tắm của khách dựa trên độ tẩy rửa, mùi hương…
– Giải quyết tình huống như khách treo biển “Xin đừng làm phiền” quá thời gian quy định, khách muốn đổi phòng, khách mất cắp, hỏa hoạn…

Quy Trình Làm Việc Của Nhân Viên Buồng Phòng

Giai Đoạn 1: Chuẩn Bị Đón Khách

– Nhận giao ca
Nhân viên buồng nhận phân công công việc từ cấp trên vào đầu ca làm việc.
Trước khi bắt đầu, nhân viên buồng phòng chuẩn bị công cụ, dụng cụ như ga, vỏ gối, vỏ chăn, xà phòng, dầu tắm, dầu gội đầu, bàn chải, lược, tăm bông, kem đánh răng, mũ tắm, dao cạo râu, dũa móng tay, máy hút bụi, chổi, cây lau nhà, sọt rác…
– Dọn phòng khách
Trước khi dọn phòng, nhân viên cần kiểm tra xem phòng có khách lưu trú hay không, có treo biển “Xin đừng làm phiền” không. Nếu như không có thì nhân viên bắt đầu dọn phòng. Việc dọn phòng cần được thực hiện theo các tiêu chuẩn cụ thể cho từng khu vực như buồng ngủ, phòng tắm, hệ thống trang thiết bị…

Giai Đoạn 2: Phục Vụ Khách Trong Thời Gian Lưu Trú

– Trước khi khách đến, nhân viên buồng phòng cần kiểm tra thông tin khách từ bộ phận Lễ tân như thời gian check in, số người, lưu ý đặc biệt…
– Khi khách nhận phòng, nhân viên buồng phòng cần bàn giao tài sản cho khách, thông báo nội quy quy định, hỗ trợ những vấn đề khác nếu khách cần.

Giai Đoạn 3: Chuẩn Bị Cho Khách Trả Phòng, Rời Khách Sạn

– Khi có thông tin việc trả phòng cho khách, nhân viên buồng phòng cần phối hợp với lễ tân để tiến hành kiểm tra phòng trước khi khách trả: kiểm tra xem khách có sử dụng các đồ dùng tính phí hay không, thiết bị có hư hỏng, vật dụng còn đầy đủ hay không…
– Ngoài ra, việc kiểm tra đồ quên của khách để trả lại kịp thời cũng là một yếu tố quan trọng để giúp cho khách sạn ghi điểm với khách.

>> ĐĂNG KÝ HỌC NGHIỆP VỤ BUỒNG PHÒNG TẠI HẢI PHÒNG

1. Mô tả khóa học: Trang bị cho người học kiến thức chuyên môn và năng lực thực hành trong một số công việc thuộc nghề Nghiệp vụ buồng phòng trong ngành Du lịch. Hoàn thành chương trình học, người học có khả năng ứng dụng kỹ thuật, công nghệ giải quyết các vấn đề liên quan đến Nghiệp vụ buồng phòng trong các Nhà hàng, Khách sạn. Người học có khả năng làm việc độc lập, tự kiếm sống bằng nghề đã học.
2. Mục tiêu đào tạo:
Kiến thức:
- Cung cấp cho học viên nắm bắt được kiến thức về cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng, trang thiết bị tiện  nghi trong khách sạn, trang thiết bị dụng cụ làm vệ sinh buồng, quy trình vệ sinh buồng, quy trình vệ phục vụ khách lưu trú, quy trình giặt là.
- Thực hiện tốt công việc của một nhân viên buồng phòng trong quá trình phục vụ buồng cho khách.
Kỹ năng:
- Biết sử dụng kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và vận dụng phù hợp vào công việc để đem lại sự hài lòng cho du khách.
- Xử lý được những tình huống thường gặp trong quá trình phục vụ khách.
3. Chương trình đào tạo:
- Tổng quan du lịch
- Kỹ năng giao tiếp
- Nghiệp vụ buồng phòng
-
4. Thời gian và kinh phí đào tạo:
     - Thời gian học: 3 tháng
     - Ca học: Tất cả các ngày trong tuần hoặc theo nhu cầu
     - Kinh phí: 3.400.000 đ
        - Chứng chỉ: Sau khi hoàn thành khóa học, những học viên đạt yêu cầu được cấp chứng chỉ sơ cấp Nghiệp vụ buồng phòng theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
5. Yêu cầu hồ sơ:
- 01 Đơn đăng ký học nghề (Theo mẫu của trường)
- 01 Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương
- 01 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp cao nhất
- 01 Giấy khám sức khỏe
- 04 Ảnh 3×4; 01 CMND photo
-----------------------

Mọi thông tin hỗ trợ, xin liên hệ:
Trung tâm Tuyển sinh và Xúc tiến việc làm - Trường Cao đẳng Duyên Hải
Địa chỉ: Số 156/109 Trường Chinh, Đồng Hòa, Kiến An, Hải Phòng
ĐT:    0968 86 86 51 (Việt Linh)